Sửa điều hòa tại nhà
Home » » Lắp điều hòa phòng ngủ của bé đúng cách

Lắp điều hòa phòng ngủ của bé đúng cách

Bạn sắp làm bố, làm mẹ ? Bạn lo lắng rằng sự thay đổi thời tiết, nhiệt độ ở vùng khí hậu Việt Nam sẽ gây ra nhiều bệnh tật cho bé cưng của bạn ? 
Bạn không thể chịu được cảnh bé cưng quấy khóc vì nhiệt độ quá cao vào mùa hè ?
Bạn mệt mỏi vì phải thức đêm coi sóc khi bé bị ốm do nhiễm lạnh vào mùa đông ?Lắp 1 chiếc điều hòa nhiệt độ và sử dụng nó đúng cách sẽ giải quyết tất cả những vấn đề đau đầu đó của bạn.
Lắp điều hòa phòng ngủ của bé đúng cách

Điều hòa nhiệt độ là một thiết bị công nghệ vô cùng hữu ích nếu biết sử dụng nó đúng cách. 
Thế nhưng, đa phần người sử dụng điều hòa ở Việt Nam lại không tường tận về loại thiết bị này. Những nhân viên bán hàng thì chỉ giới thiệu những mặt lợi, cốt sao bán được hàng. Những nhân viên kĩ thuật thì chỉ lắp đặt sao cho sử dụng được và càng nhanh càng tốt. Bởi vậy, người dùng sẽ gặp phải những rắc rối không nhỏ về sức khỏe khi sử dụng, đặc biệt nếu họ lắp cho phòng ngủ của trẻ nhỏ.
Image
Dưới đây sẽ là 1 số lưu ý khi lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ của bé yêu mà bạn cần ghi nhớ.
Điều thứ nhất : Vị trí lắp đặt
Không lắp điều hòa theo hướng chĩa thẳng luồng gió xuống giường của bé, bởi vì nhiệt độ lạnh nhất chính là giữa dòng khí ra của điều hòa. Chắc chắn bé sẽ nhiễm lạnh bởi dòng khí này trước khi phòng được làm mát.
Điều thứ hai: Nhiệt độ duy trì 
Duy trì nhiệt độ ở khoảng từ 25~28*c. Không nên để nhiệt độ quá thấp dưới 25 độ, bởi ở nhiệt độ thấp như vậy sẽ rất dễ gây ra các bệnh về hô hấp cho bé yêu của bạn, với hệ hô hấp còn vô cùng non nớt.
Điều thứ 3: Độ ẩm
Độ ẩm trong phòng rất cần được duy trì. Nếu có thể, bạn hãy cố gắng duy trì độ ẩm trong phòng đạt 70%. Tuy vậy, trong môi trường điều hòa thì độ ẩm khoảng 55%~60% đã là tuyệt vời rồi.
Để làm được điều này, bạn hãy đặt 1 chậu nước hoặc mua một máy tạo hơi nước loại nhỏ cho phòng của bé.
Điều thứ 4: đắp chăn mỏng cho bé
Bạn nên nhớ đắp cho bé một lớp chăn mỏng vào ban đêm. Dù nhiệt độ rơi vào khoảng 26~28*C, nhưng ban đêm bé ít hoạt động, rất dễ bị giảm thân nhiệt. Do đó bạn phải đắp 1 chiếc chăn mỏng cho bé yêu ít nhất là từ đầu gối đến hết ngực.
Image
Để kiểm tra xem con có bị lạnh không, bạn hãy sờ chân, tay, vành tai của bé. Nếu những vị trí này mát thì đạt yêu cầu, nếu lạnh thì bạn phải tăng nhiệt độ phòng lên 1 chút. 
Cần chú ý rằng, chỉ những người ngồi trong điều hòa, mới có cảm nhận chính xác về nhiệt độ của bé, do đó, khi bật điều hòa lên, bạn phải ngồi lại trong phòng cùng con 1 lúc, để đảm bảo nhiệt độ phòng là phù hợp cho trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

bản quyền. Được tạo bởi Blogger.