Sửa điều hòa tại nhà
Home » » Điện áp không ổn định ảnh hưởng điều hòa thế nào?

Điện áp không ổn định ảnh hưởng điều hòa thế nào?

Điều hòa nhiệt độ hiện là đồ dùng thông dụng trong từng gia đình, nhưng để sử dụng điều hòa đúng cách cần phải quan tâm đến nhiều vấn đề trong đó có điện áp. Khi sử dụng hiện nay đang vào mùa hè nóng bức mức tiêu thụ điện tăng đột biến khiến cho điện áp giảm vậy điện áp ảnh hưởng đến máy điều hòa như thế nào ?
Điện áp không ổn định ảnh hưởng điều hòa thế nào?

Máy điều hòa nhiệt độ có hai mức điện áp là 220- 240V hoặc 200- 208V tùy theo nhu cầu sử dụng và vùng có điện áp ổn định. Nếu máy được cung cấp ổn định mức điện áp này thì nó sẽ chạy và làm mát bình thường.
Còn nếu điện áp khi sử dụng điều hòa quá yếu không cung cấp đủ sẽ không thể làm lạnh, hoặc làm không sâu
Còn với các máy cũ khi điện yếu thì sẽ khởi động đi khởi động lại nhiều lần gây tốn điện, thậm chí block của điều hòa không hoạt động được – tình trạng này rất có hại cho block , dễ làm hỏng block.
Khi điện áp yếu chỉ đủ cho quạt chạy chứ block không hoạt động. Nếu để chạy lâu trong tình trạng đó, động cơ quạt cũng sẽ hỏng.
Hiện hầu hết trên thị trường là máy điều hòa thế hệ mới. Loại máy này có chức năng tự báo lỗi, nghĩa là nếu điện áp không đủ để đóng điện cho block, block sẽ không hoạt động nên không thể làm mát không khí trong phòng.
Bạn nên sử dụng một ổn áp để đảm bảo điện áp ổn định, hoặc nếu không có ổn áp thì khi điện áp quá thấp bạn không nên bật điều hòa.

1 nhận xét:

bản quyền. Được tạo bởi Blogger.